พอตใช้แล้วทิ้งคืออะไร พร้อมแนวทางการเลือกซื้อ

พอตใช้แล้วทิ้งคืออะไร พร้อมแนวทางการเลือกซื้อ

สารบัญ

หลายท่านน่าจะได้ทำความรู้จักกับ บุหรี่ไฟฟ้าหรือพอตไฟฟ้าคืออะไร กันไปบ้างแล้ว บทความนี้เราจะขอพาไปรู้จักพอตไฟฟ้าที่คนนิยมใช้มากที่สุด และสะดวกที่สุดที่เรียกกันว่า “พอตใช้แล้วทิ้ง”

มือใหม่หัดใช้ก็น่าจะได้เคยได้ยินมาบ้าง แต่อาจจะยังมีความสับสนและสงสัยว่าพอตใช้แล้วทิ้งคืออะไร ใช้งานยังไง ใช้งานได้ดีจริงหรือไม่ ถ้าจะเอากลับมาเติมน้ำยาจะทำได้หรือไม่ จะรู้ได้ยังไงว่าน้ำยาหมดแล้ว และอีกหลายคำถาม วันนี้เราจะพามารู้จักพอตใช้แล้วทิ้งให้มากขึ้น พร้อมคำแนะนำในการเลือกซื้อเลือกใช้

พอตใช้แล้วทิ้งคืออะไร

พอตใช้แล้วทิ้ง พอตไฟฟ้าคืออะไร เป็นบุหรี่ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง จุดเด่นคือใช้งานไม่ยุ่งยาก แกะออกจากห่อก็พร้อมสูบ ไม่ต้องเติมน้ำยา ไม่ต้องชาร์จแบต แต่ก็มีบางรุ่นที่ชาร์จแบตได้เพื่อเพิ่มระยะเวลาการใช้งานให้ยาวนานขึ้น  มีให้เลือกหลายกลิ่นหลายรสชาติ ดีไซน์สวยงาม หลากหลาย ราคาไม่สูงมาก สูบหมดก็ทิ้งได้เลย
ปริมาณก็จะมีตั้งแต่ประมาณ 300 คำ 600 คำ 1,500 คำ ไปจนถึงรุ่นใหม่ ๆ อย่างพอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำที่เป็นที่นิยมที่สุด หรือบางยี่ห้อก็จัดเต็มให้ระดับ 5,000 – 10,000 คำจุก ๆ เลยทีเดียว ซึ่งปกติพอตใช้แล้วทิ้ง 2,000 คำจะใช้งานได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้สูบด้วย แต่โดยรวมแล้วก็จะประหยัดกว่าการซื้อบุหรี่ทั่วไปแน่นอน 

พอตใช้แล้วทิ้งเหมาะกับใคร อันตรายแค่ไหน

พอตใช้แล้วทิ้งนี้เรียกได้ว่าฮอต พอตราคาส่ง ฮิต มีความนิยมเพิ่มขึ้นแบบรวดเร็วมาก เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยจริง ๆ แต่ถ้าให้แนะนำจะเหมาะกับมือใหม่หัดสูบ เพราะสะดวก ไม่ต้องใช้ความเข้าใจด้านเทคนิคมากนัก และยังเหมาะกับคนที่ชอบลองเปลี่ยนรสชาติ เปลี่ยนกลิ่นไปเรื่อย ๆ ลองแล้วไม่ถูกใจก็จะได้ไม่ต้องเสียดาย เพราะราคาไม่สูงมากนัก
ด้านความอันตรายในแง่การใช้งาน เพราะการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก ความจุแบตเตอรี่น้อย ใช้ไฟน้อย ไม่ต้องมีปุ่มกดใดๆ จึงไม่ต้องกังวลว่าปุ่มจะค้าง ใส่กระเป๋าแล้วจะลั่น โดนปุ่มกด ห้อยคอก็ไม่ดูแปลก หรือดูรกรุงรังเลยเพราะมีขนาดเล็ก

จะเช็คยังไงว่า พอตใช้แล้วทิ้งของเราหมดแล้ว

จากรูปลักษณ์ภายนอกอาจจะดูยาก บางรุ่นอาจจะมีไฟกระพริบเตือน แต่จุดสังเกตง่ายที่สุดคือ เมื่อพอตใช้แล้วทิ้งใกล้จะหมด จะมีรสและกลิ่นที่จืดจาง จะใช้งานได้อีกไม่นาน หลังจากนั้นอาจจะมีกลิ่นไหม้ของสำลีออกมาปน นั่นหมายความว่าเราควรเปลี่ยนพอตใช้แล้วทิ้งตัวใหม่ได้แล้ว

พอตใช้แล้วทิ้งใช้ได้รอบเดียวเท่านั้น? เติมน้ำยาไม่ได้เลยใช่หรือไม่?

จะว่ากันตามตรงก็มีบางรุ่นที่สามารถเปิดฝาสูบออกเพื่อเติมน้ำยาได้อยู่เหมือนกัน แต่จุดประสงค์ของพอตไฟฟ้าที่เกิดมาเพื่อความสะดวก จึงทำให้การเปิดฝาเติมน้ำยาอาจจะทำได้ยากเพราะติดตัวล็อคระหว่างฝาสูบกับเครื่อง และข้อเสียคือหลังเติมน้ำยาแล้วอาจจะมีรสและกลิ่นที่เพี้ยนไปจากเดิม เนื่องจากคอยล์ที่ทางผู้ผลิตทำออกมานั้นจะถูกปรับให้เหมาะกับการใช้งานตามจำนวนของคำสูบ  หากใช้งานเกินที่กำหนดคุณภาพและประสิทธิภาพก็จะลดลงไปด้วยเหมือนกัน  นี่ยังไม่รวมถึงหากแกะแล้วแตกหักเสียหาย สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนตัวใหม่อยู่ดี จึงแนะนำให้เปลี่ยนตัวใหม่เลยดีกว่า ยิ่งปัจจุบันมีพอตราคาส่งเป็นทางเลือกอีกทางที่จะทำให้ได้ราคาพอตแบบน่ารัก ๆ จับต้องได้ มีตัวเลือกเยอะ หาซื้อได้ง่ายมาก หรือสั่งจากเว็บของเราได้เลย มีมาตรฐาน ของแท้ 100% มีทั้งแบรนด์ดัง แบรนด์อินดี้ หลากรส หลายกลิ่นให้คุณได้เลือก

พอตใช้แล้วทิ้งต้องเลือกยังไง

พอตใช้แล้วทิ้งมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแบบนี้ แล้วต้องเลือก พอตใช้แล้วทิ้งยี่ห้อไหนดี เลือกยังไง แม้ว่าการใช้งานจะไม่ต้องรู้เรื่องเทคนิคอะไรมากนัก แต่การเลือกก็ต้องเลือกจากความต้องการหลักของผู้สูบ 

  • เลือกจากปริมาณคำ อยากทดลองรสชาติให้เลือกขนาด 300-600 คำก่อน หากเจอรสชาติที่ถูกใจแล้วอาจจะค่อย ๆ ขยับปริมาณขึ้นไปอีก แต่ทั้งนี้การที่ปริมาณคำสูบสูง ๆ เพื่อให้ใช้ได้ทีเดียวยาว ๆ อาจจะไม่คุ้มค่าเสมอไป ถ้าให้แนะนำขอแนะนำที่ 2000-5000 คำ กำลังดี
  • เลือกจากแบตเตอรี่และฟังก์ชั่นการชาร์จ โดยต้องเทียบดูพฤติกรรมการสูบระหว่างวันของตนเองว่าความจุแบตเตอรี่ระหว่างวันเพียงพอกับความต้องการหรือไม่ หากชาร์จได้ ระหว่างวันจะใช้งานได้ยาวนานกว่า 
  • เลือกจากดีไซน์ อันนี้ว่าไม่ได้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ^^

ข้อควรระวังของพอตใช้แล้วทิ้ง

  • ไม่ใช้งานระหว่างที่ชาร์จแบตโดยเด็ดขาด เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีไฟรั่ว และอันตรายจากไฟ
  • หากสูบแล้วรู้สึกผิดปกติ เช่น มีกลิ่นไหม้ทั้งที่เพิ่งใช้ได้ไม่นานให้หยุดสูบ และปรึกษาร้านที่ซื้อเพื่อตรวจสอบว่ามีความผิดปกติหรือไม่ 
  • ใช้หมดแล้วทิ้ง ไม่ต้องเติมน้ำยา เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาแทงค์รั่ว น้ำยาซึม คอยด์ไหม้ และคุณภาพที่ลดลง 
  • ควรหลีกเลี่ยงในเด็ก สตรีมีครรภ์ และผู้ที่มีโรคประจำตัว 


สรุป 

พอตใช้แล้วทิ้งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และคุ้มค่ามาก ๆ สำหรับมือใหม่ ผู้ที่เริ่มทดลอง ผู้ที่อยากเลิกบุหรี่จริง และอยากหาอะไรผ่อนคลาย รวมไปถึงเหมาะกับผู้สูบมือโปรที่ต้องการความสะดวก เพราะหาซื้อง่ายมีจำหน่ายทั้งราคาปลีก และพอตราคาส่ง ตัวเลือกเยอะ ใช้งานก็ง่าย ไม่ต้องห่วงเรื่องการดูแลรักษามากนัก

Login